Liên hệ Liên hệ
Nhận báo giá Nhận
báo giá

HCMC FOODEX 2024

Thứ sáu - 17/05/2024 23:54
HCMC FOODEX 2024
[HCMC FOODEX 2024]

Sáng ngày 15/05, Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Nông nghiệp Công nghệ cao cùng các doanh nghiệp đang tham gia Ươm tạo đã tham gia Triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh 2024 (HCMC Foodex 2024) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC. Năm nay, triển lãm với chủ đề: “Kết nối giá trị cùng phát triển”. Triển lãm do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp các hiệp hội ngành hàng tổ chức.



Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, ngành lương thực, thực phẩm là một trong bốn ngành công nghiệp trọng điểm ưu tiên phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh, đóng góp 14-15% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp Thành phố. Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành Chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và sản phẩm ngành chế biến lương thực, thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2020-2030.



Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ phát triển nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và nhóm sản phẩm công nghiệp tiềm năng, tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường, hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia khảo sát thị trường, các hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước.
Thông tin thêm tại buổi khai mạc, ông Đào Minh Chánh, Phó Giám đốc ITPC thông tin ngành lương thực, thực phẩm của Việt Nam đang xuất hiện nhiều cơ hội mới. Năng lực sản xuất của doanh nghiệp lương thực, thực phẩm không chỉ bảo đảm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong nước mà còn xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Rất nhiều ngành trong lĩnh vực này đã đóng góp hơn 1 tỷ USD vào kim ngạch xuất khẩu hằng năm, như rau quả, gạo, hạt điều, càphê, tôm…



Chia sẻ trong khuôn khổ triển lãm, Ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket cho biết, đơn vị ông trong nhiều năm qua đã tập trung vào sản xuất sạch, môi trường xanh, nhằm đáp ứng những tiêu chí, yêu cầu về ESG, từ môi trường, xã hội, đến những vấn đề quản lý.
“Chúng tôi đã cải tiến, đa dạng hóa sản phẩm, tăng cường sản phẩm từ dòng gạo, sản phẩm ly giấy, tô giấy để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của thị trường. Bên cạnh đó là tập trung đổi mới công nghệ, Miliket tự hào là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ khử nhiễm vi sinh PLASMA giúp hạn chế biến đổi mùi vị sản phẩm vào sản xuất các mặt hàng như phở, bún, miến, hủ tiếu, miến, mì các loại,… nhằm mang đến những bữa ăn đảm bảo chất lượng, vì môi trường – vì sức khỏe người tiêu dùng.

Với hơn 50 năm có mặt trên thị trường, hiện nay bên cạnh thị trường nội địa đã phủ sóng toàn quốc thì Colusa còn xuất đi gần 30 quốc gia ở khắp châu lục.
Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh 2024 (HCMC FOODEX 2024) với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển”, dự kiến thu hút sự tham gia của gần 400 doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội trong nước và quốc tế với hoạt động kết nối giao thương B2B trong 03 phiên kết nối chính: Doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm với các đơn vị phân phối, siêu thị hiện đại; Doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm với các kênh thương mại điện tử; Doanh nghiệp sản xuất lương thực thực phẩm với các nhà mua hàng (buyers) quốc tế. Với khoảng 500 gian hàng được trưng bày trong không gian triển lãm có diện tích khoảng 8.000m2, HCMC FOODEX 2024 góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp chế biến lương thực thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh, quảng bá các sản phẩm có chất lượng và doanh nghiệp có thương hiệu uy tín trong ngành lương thực thực phẩm, thúc đẩy các cơ hội hợp tác kinh doanh và thu hút nguồn lực đầu tư hiệu quả.



Tại chương trình, các doanh nghiệp tham dự sẽ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm dạng thô/sơ chế (nông sản, thủy hải sản, gia vị…); nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm được chế biến sâu; nhóm sản phẩm đồ uống; nhóm nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm; nhóm máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản; nhóm sản phẩm tự nhiên – xanh – bền vững và các nhóm ngành liên quan.

Riêng với Thành phố Hồ Chí Minh, ngành lương thực, thực phẩm là một trong bốn ngành công nghiệp trọng điểm ưu tiên phát triển của Thành phố, chiếm 14 – 15% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp, đóng góp từ 14 – 15% giá trị gia tăng toàn ngành công nghiệp trên địa bàn Thành phố. Năng lực sản xuất của doanh nghiệp hoạt động trong ngành lương thực, thực phẩm không chỉ bảo đảm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong nước mà còn xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Với lợi thế phát triển nông nghiệp, các sản phẩm nông sản và thực phẩm chế biến của Việt Nam hiện đã có mặt tại trên 190 quốc gia và vùng lãnh thổ. Rất nhiều ngành trong lĩnh vực này đã đóng góp hơn 1 tỷ USD vào kim ngạch xuất khẩu hằng năm như: Rau quả, gạo, hạt điều, cà phê, tôm… Có thể khẳng định, với nguồn nguyên liệu phong phú, ngành lương thực và thực phẩm vẫn còn nhiều cơ hội và tiềm năng phát triển.

Triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh 2024 sẽ kéo dài đến hết ngày 18/5, mở cửa tự do cho khách tham quan và người dân đến mua sắm, trải nghiệm.



#AHBI
#FOODEX2024
-----------------------------------
Website: https://abi.com.vn/
Email: uomtaocnc@gmail.com
Contact: (84-28) 6264 6103
Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamuomtao
 

Tác giả: Hoàng Đăng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây